Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Khởi nghiệp trong ngành thời trang

7 cách khởi nghiệp trong ngành thời trang

  Cả 7 trường hợp dưới đây đều có chung một đặc điểm: Thành công nhờ vào việc ứng dụng thời trang vào hoạt động kinh doanh của mình.

Tạp chí Rookie 

   Với vẻ quyến rũ của cô gái 13 tuổi cùng với một blog ấn tượng về thời trang, Tavi Gevinson được nhiều người ở tất cả các lứa tuổi ngưỡng mộ. Những bình luận thông minh và phong cách thời trang điệu đà, nữ tính của cô đã giúp cô nổi bật trong số các nhà thiết kế hàng đầu như Marc Jacobs. Với
sự nổi tiếng của mình, cô muốn tạo ra một diễn đàn mở - nơi cô có thể truyền tải những thông điệp trực tiếp về thời trang đến các cô gái tuổi teen như mình. Sau khi nỗ lực hợp tác với cựu biên tập tạp chí Jane - Jane Pratt nhưng không thành công, vào đầu tháng chín vừa qua, cô gái 15 tuổi đã tự phát hành tạp chí trực tuyến của riêng mình, có tên là Rookie.

Công ty Rent the Runway 

  Cũng giống như tên của nó, khái niệm này bắt đầu rất đơn giản: thành viên của trang web có thể thuê những bộ quần áo đắt tiền với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá bán và quần áo được chuyển đến tận nhà của người cần thuê. Được thành lập vào năm 2009 bởi Jennifer Hyman và Jennifer Fleiss, công ty đã bỏ qua những xu hướng mới của ngành công nghiệp thời trang: bắt chước những mẫu thiết kế đang nổi. Công ty đã mua một số ít hàng tồn kho của các nhà thiết kế nổi tiếng và cho các thành viên thuê lại. Ý tưởng này đã phát triển và đến nay, “Rent the Runway” tự hào có hàng trăm bộ váy áo, và gần đây còn có thêm túi xách, đồ trang sức, và váy cưới.

Jack Threads 

  Jason Ross hiểu rằng có một thị trường đang nổi lên trong ngành công nghiệp thời trang: thị trường dành cho phái nam. Công dân Ohio này đã thành lập lên Jack Threads trong năm 2008, và gặt hái được những thành công ngay lập tức. Trang web này hoạt động khá giống với đối thủ cạnh tranh thành công của nó - GILT, nhưng tập trung vào việc thu thập các hàng tồn kho giảm giá cho phái nam. Hiện tại, với 2 triệu thành viên, trang web đã chứng minh được vị trí của mình trong làng thời trang ở Ohio.

Go Try It On 

  Marissa Evans đã thành lập mạng mang phong cách xã hội này vào tháng 3 năm 2010. Mạng xã hội này hoạt động như thế nào? Các thành viên sẽ gửi một bức ảnh của mình lên trang web và ngay lập tức nhận được phản hồi về trang phục mà họ mặc từ các thành viên khác (tất cả những lời bình phẩm khen – chê đều được đăng tải ngay dưới bức hình). Evans muốn chắc chắn rằng trang web là một môi trường xã hội năng động. Độc giả cũng có thể bình chọn cho những lời khuyên mà họ cảm thấy hữu ích nhất, và các thành viên cũng có thể chọn chỉ cho một số người xem những bình luận mà họ tải lên. Gần đây, công ty đã hợp tác với Sephora và Gap để đưa ra những lời khuyên của các nhà tạo mẫu chuyên gia cho các thành viên.

StyleCaster 

  Ari Golderberg thành lập StyleCaster trong năm 2007, và đã mô tả nó là "là sự kết hợp giữa Facebook và Conde Nast (công ty truyền thông chuyên xuất bản những tạp chí danh tiếng)" - tạp chí cung cấp cho người đọc những thông tin về thời trang cao cấp, chia sẻ ý tưởng sáng tạo, và, tất nhiên có cả chuyên mục về mua sắm. Chìa khóa để thành công StyleCaster là: Người dùng có thể mua sắm bằng cách "nhìn" hoặc yêu cầu tư vấn về mỗi thể loại (trang điểm, tóc, cơ thể, vv).

Ideeli 

  Được thành lập bởi Paul Hurley vào năm 2007, Ideeli (Một trong 500 công ty phát triển nhanh nhất do tạp chí Inc. bình chọn) vẫn tiếp tục thu hút các thành viên mới. Trang web bán tất cả mọi thứ, từ quần áo đến đồ dùng gia đình hay đồ dùng du lịch. Hurley chia sẻ trên tạp chí Inc. rằng sự tăng trưởng bền vững của công ty bắt nguồn từ việc tích cực tìm kiếm các nhà cung cấp và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với cả các thương hiệu nổi tiếng và các nhà thiết kế. Đó là quá trình Ideeli có được một lượng lớn khách hàng thân thiết và ngày càng tiến tới gần mục tiêu mà họ đặt ra.

Nicola Formichetti 

  Sau khi được các tạp chí nổi tiếng như V và Vogue Hommes Nhật Bản đánh giá cao, Nicola Formichetti được coi là bậc thầy trong việc thiết kế ra các trang phục “độc” cho các ngôi sao điện ảnh quốc tế như Lady Gaga (anh chính là người đã thiết kế ra bộ "trang phục thịt sống" khét tiếng mà Lady Gaga đã mặc). Kể từ đó, ông được mệnh danh là giám đốc thời trang cho nhãn hiệu Thierry Mugler tại Paris. Bộ sưu tập đầu tiên của ông được ra mắt tại Paris vào tháng Giêng. Không khởi đầu theo cách truyền thống nhưng phong cách đặc trưng của Formichetti đã trở thành động lực thúc đẩy ngành công nghiệp trong một vài năm, và đó cũng trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều của các công ty trong việc xây dựng thương hiệu của họ. 
Theo Học làm giàu

1 nhận xét:

  1. rất cản ơn bạn đã post bài này
    thật ý nghĩa và mỗi chúng ta cần cố gắng đạt được ước mơ.....

    Trả lờiXóa